Kinh ngạc với thế giới động vật trên những hòn đá cuội

Trái với hình ảnh và suy nghĩ của nhiều người về những hòn đá cuội cứng nhắc, vô hồn. Khi nói là: “Thế giới động vật trên những hòn đá cuội” đã không sai khi bạn được xem Mặc vương đã biến những thứ vô tri vô giác đó trở thành các tác phẩm nghệ thuật sinh động và tràn đầy sức sống.

Cá cảnh trên đá

Ưu điểm của các tác phẩm trên đá cuội là độc đáo, có độ bền cao (khó vỡ), rất khó phai màu do vẽ bằng sơn acrylic của Pháp, Hà Lan…
Mặc vương cho biết thêm: “Vẽ tranh trên đá nghệ thuật không giống như vẽ trên chất liệu giấy, vải như thông thường. Đá cuội thường có kích thước nhỏ nên không hề dễ dàng trong việc vẽ, cần sự tỉ mỉ rất cao. Hình thù những viên sỏi tự nhiên cũng rất khác nhau, từ hình dáng ấy có thể sáng tác ra một bức tranh hoàn toàn khác. Hoặc cũng có thể vẽ những con vật 3D trên hình dáng có sẵn của viên đá cuội”.
Nghệ thuật từ lâu luôn được coi là không có ranh giới khi càng ngày người ta càng thấy được khả năng biến hóa muôn sắc màu của các vật liệu tự nhiên, tạo cảm hứng cho các nghệ sĩ. Thật kinh ngạc giờ đây thế giới động vật trong ngôn ngữ nghệ thuật còn được mở rộng với chất liệu đơn sơ, dễ kiếm là đá cuội. Những hòn đá cuội luôn gắn với sự khởi thủy của con người, trong chúng cũng chứa đựng nhiều câu chuyện cuộc đời và lịch sử. Cảm nhận được vẻ đẹp của chúng bằng chính hình dáng tự nhiên, người nghệ sĩ có lẽ đã lắng nghe được những gì mà đá cuội kể.

Một số sản phẩm đá cuội khác của Mặc vương: http://macvuong.com/danh-muc/tac-pham-khac/

Cám ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này.
Hãy email cho tôi khi các bạn có thắc mắc gì trong lĩnh vực này, tôi sẽ trả lời trong vòng 24 giờ, thật đấy!